Ngoài việc sử dụng điện thoại di động cho mục đích liên lạc, quản lý công việc, giải trí trong thời gian rỗi mọi cá nhân hay doanh nghiệp đều có thể kiếm tiền từ điện thoại di động thông qua việc bán hàng, marketing, thiết kế ứng dụng…
Bạn không cần hiểu biết nhiều về kỹ thuật mà chỉ cần biết cách làm là đủ.
Bạn không cần hiểu biết nhiều về kỹ thuật mà chỉ cần biết cách làm là đủ.
|
Thống kê về xu hướn” kết nối mạng xã hội và kết nối di động của Việt Nam
|
Theo thống kê của We are Social về internet và di
động năm 2014, Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong việc mang
Internet và nội dung số tới người dùng, đặc biệt là thông qua những kết
nối di động.
Số lượng người dùng mạng
xã hội phổ biến nhất là
Facebook
tại Việt Nam chiếm tới 22% dân số. Số lượng thuê bao di động thậm chí
còn chiếm tới 145% dân số, tức trung bình mỗi 2 người dân Việt Nam thì
lại có tới 2 thuê bao di động. Thêm một thông tin đáng chú ý nữa là
chúng ta có gần 60% người dùng thực hiện thanh toán thông qua
điện thoại.
Điều này mở ra cơ hội cho những cá nhân và tổ chức đang muốn tìm hiểu
cách kiếm tiềm từ điện thoại di động nói riêng và các thiết bị số và di
động nói chung thông qua một số cách như sau:
1. Bán hàng trên điện thoại di động
Các cá nhân và các tổ chức có thể bán các sản phẩm và dịch vụ có giá
trị nhỏ (từ 500VNĐ dưới 15000VNĐ) trên điện thoại di động thông qua hình
thức
thanh toán đầu số SMS. Các sản phẩm rất đa dạng, từ
giải trí số (nhạc chuông,hình ảnh, game, thống kê xổ số, bóng đá…), tài liệu trực tuyến, lưu trữ và chia sẻ, đăng
tin rao vặt, kích hoạt thành viên diễn đàn, nạp tiền ảo vào game…
Kiến thức về
kinh doanh
nói chung và thanh toán trên di động có thể kết hợp để đẩy mạnh bán
hàng như chạy quảng cáo trên facebook và google, thuê quảng cáo trên
truyền hình, phát tờ rơi quảng cáo, rao vặt trên các nhóm có lượng thành
viên lớn...
2. Xác nhận dịch vụ qua điện thoại di động
Có những dịch vụ và sản phẩm với mức giá cao không thể bán hàng thông
qua các tin nhắn SMS thông thường nhưng có thể sử dụng một số cách để
xác nhận dịch vụ qua di động. Ví dụ bạn tổ chức 1 buổi hội thảo thu phí
hoặc bán 1 sản phẩm giá trị cao với hình thức thanh toán COD (giao hàng
rồi mới nhận tiền) sẽ rất rủi ro nếu khách hàng của bạn đăng ký mua hàng
nhưng lại không đến dự hội thảo hoặc không có mặt khi bạn chuyển hàng
tới.
Trong trường hợp đó bạn có thể yêu cầu người mua hàng nhắn tin theo 1
cú pháp định sẵn để cam kết mua hàng, tỷ lệ hủy giao dịch sẽ giảm xuống
đồng thời bạn có được số điện thoại thật của khách hàng để tiện chăm
sóc. Việc tạo một cú pháp SMS với đầu số dạng 8xxx khá đơn giản và nhanh
chóng, bạn có thể tìm hiểu một số đơn vị cung cấp dịch vụ này với các
từ khóa tìm kiếm như:
thuê đầu số sms
3. Nhắn tin quảng cáo có mang thương hiệu
Nhắn tin
thương hiệu hay còn gọi là
SMS marketing
(SMS brandname) không đồng nghĩa với việc sử dụng các phần mềm và sim
điện thoại để spam tin nhắn tới hàng loạt khách hàng mà họ không mong
muốn nhận các tin nhắn này. Bản chất của tin nhắn quảng cáo thương hiệu
cần đảm bảo 2 yếu tố: người nhận tin phải chấp nhận nhận tin
từ người gửi & tên người gửi phải hiển thị thương hiệu cụ thể chứ
không phải số điện thoại thông thường.
Đây là hình thức truyền thông mạnh mẽ nhất khi có
truyền thông
điệp tới khách hàng nhanh nhất, có nhận biết về thương hiệu và có thể
cá nhân hóa nội dung thông điệp theo họ tên người nhận, hẹn gửi tin chúc
mừng vào ngày sinh nhật. Bạn có tối ưu nội dung tin nhắn thương hiệu
này với nội dung text và cả link website của bạn để người nhận có thể
tìm hiểu thêm những nội dung mà tin nhắn chưa truyền tải
hết.
4. Xây dựng website phiên bản dành cho di động
Thống kê về người dùng di động Việt Nam cho biết hơn 20% dân số đã sử
dụng smartphone và xu hướng còn tiếp tục tăng. Trong số đó có tới 60%
người dùng sử dụng điện thoại thông minh sẽ mua hàng và thanh toán ngay
khi đang online trên di động. Vì vậy sẽ thật thiếu sót khi bạn không có
một website kinh doanh và hiển thị tốt trên điện thoại di động cũng như
các máy tính bảng.
Nhiều cá nhân và doanh nghiệp khi bán hàng trực tuyến đã chú trọng vào
việc thiết kế website nhưng lại quên mất phần hiển thị trên di động,
bạn cần yêu cầu kỹ thuật thiết kế website bổ sung ngay vì đây là cơ hội
không thể bỏ lỡ. Ngoài ra còn có những công cụ tạo landing page (trang
bán hàng) hiên thị tốt trên cả giao diện máy tính và di động, ví dụ bạn
có thể tham khảo website
www.web.tin.vn
Sau khi đã có link website này bạn nên tạo 1 mã QR code (mã phản ứng
nhanh) để có thể đưa lên các quảng cáo online, điện thoại di động hoặc
máy tính bảng đều có nhận diện được mã code này để đi tới website một
cách nhanh chóng mà không cần gõ link lên trình duyệt.
5. Xây dựng ứng dụng di động
Rất nhiều người đã nhìn ra xu hướng mới của người dùng di động là sẽ
không sử dụng công cụ tìm kiếm, không truy cập vào website để tìm được
điều mình cần, mà thay vào đó họ sẽ truy cập vào 1 ứng dụng di động ngay
trên di động của mình. Nhiều website với lượng truy cập từ mobile ngày
càng lớn thường nhận điện người dùng vào từ di động và gợi ý họ tải các
ứng dụng tương ứng dành cho máy chạy hệ điều hành ios, android hay
windowphone.
Đây là một xu hướng mới trong số các cách để bạn thu hút thêm khách
hàng và kiếm tiền từ di động, tuy nhiên với mức giá gia công một ứng
dụng khá cao (từ 20 triệu VNĐ tới hơn 50 triệu VNĐ) thì bạn có thể cân
nhắc nhiều hơn khi website của bạn ngày càng phát triển.
Nhật Phan - Người đưa tin
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét